v HOẠT ĐỘNG 1: Bé đi tham quan xưởng mộc
- Cô đố cô đố, cô đố các con :
Cái gì có rất lắm răng
Lại có cả lưỡi, hay ăn gỗ mà
Ăn rồi cây gỗ đứt ra
Giúp cho bác thợ thật là tiện thay?
Đố bé là cái gì?
- Đúng rồi cái cưa. C/c có biết cái cưa dùng để cưa gỗ là dụng cụ của nghề nào không?
- Thế cc có biết nghề mộc tạo ra những sản phẩm gì không ?
- Vậy c/c có biết để tạo ra những sản phẩm đó thì cần có những dụng cụ gì không?
- Để để tạo ra được những sản phẩm đó nhờ có những dụng cụ gì thì bây giờ cô và cc cùng nhau đến thăm xưởng mộc mới mở ở gần đây xem các chú thợ mộc dùng những dụng cụ gì nha!
- Cho trẻ xem power point hình ảnh các chú thợ mộc đang làm việc cầm búa, đục, bào, cưa
- Các con nhìn xem chú thợ mộc dùng những dụng cụ gì ?
- Các con nhìn xem đây là cái gì?(cho trẻ xem cái cưa)
- Đây là gì của cưa?
- Còn cái này gọi là gì các con biết không?
- C/c nhìn xem lưỡi cưa ntn?( Cho trẻ cùng quan sát)
- Cô chốt lại: Đây là cái cưa,cái cưa này cán được làm bằng gỗ, lưỡi cưa bằng sắt rất nhọn và rất bén, giúp các chú thợ mộc cưa rất nhanh, được nhiều gỗ.
- Bây giờ chúng mình cùng giúp các chú thợ mộc sẽ gỗ nào( trẻ nắm tay nhau chơi kéo cưa, lừa xẻ)
- C/c ơi các chú thợ mộc cám ơn c/c rất nhiều vì đã giúp các chú cưa xẻ gỗ, và chú thợ mộc có tặng cho c/c 1 món quà, cô cháu mình cùng về lớp xem món quà đó là gì nhé.
v HOẠT ĐỘNG 2: Vẽ lưỡi cưa.
* Phân tích mẫu:
- Chúng mình cùng xem chú thợ mộc tặng gì cho lớp mình nha!
- Đây là gì cc?
- Cho trẻ nhắc lại
- Còn đây là gì của cái cưa?
- Còn cái này?
- Các con ơi cô cũng có vẽ một cái cưa rất đẹp và giống cái cưa của chú thợ mộc đấy!
- Cc xem lưỡi cưa cô vẽ ntn?
- Lưỡi cưa cô vẽ bằng những nét xiên phải, xiên trái lên xuống dính liền nhau để tạo thành lưỡi cưa. Cô còn tô màu cho cán cưa lưỡi cưa làm nổi bật cái cưa rất đẹp
- C/c ơi ! cc thấy cô vẽ lưỡi cưa có đẹp không?
- Vậy cc có muốn vẽ lưỡi cưa đẹp như cô không nào?
- Để c/c vẽ được lưỡi cưa cô sẽ vẽ trước cho c/c xem nha
* Vẽ mẫu:
- Khi vẽ cô dùng tay trái cô giữ giấy, tay phải cô cầm bút, đặt bút nằm giữa ngón trỏ và ngón cái, cô vẽ nét xiên trái, nét xiên phải nối lại với nhau, cứ thế cô vẽ cho đến hết.
- Để cái cưa đẹp hơn cô sẽ dùng bút màu tô cho cái cưa. Cô tô màu từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. cô tô thật khéo không lem ra ngoài
- Thế ai thích vẽ giống cô? (Để vẽ được lưỡi cưa con sẽ vẽ ntn?). Cô gợi ý thêm cho trẻ nói lên suy nghĩ của mình
v HOẠT ĐỘNG 3: Bàn tay khéo léo
- Bây giờ chúng mình cùng vào bàn và vẽ lưỡi cưa thật đẹp nhé!
- Trong quá trình trẻ vẽ cô đi xung quanh lớp, nhắc nhở trẻ , động viên, khuyến khích trẻ.
- Cô mở nhạc các bài hát theo chủ đề.
- Báo sắp hết giờ
- Trẻ nhanh tay
- Báo hết giờ
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm
- Mời trẻ nhận xét
- Cô nhận xét
- Khi các con vẽ xong các con phải biết giữ gìn bài vẽ sạch sẽ để bài vẽ thêm đẹp nhé!
v KẾT THÚC: Nhận xét tuyên dương.
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét