Lớp Lá – 5 tuổi – 6
tuổi
TRƯỜNG MẦM NON CỦA
BÉ
Lĩnh vực : Phát triển
ngôn ngữ
Tên hoạt động : Gà
học chữ (CS: 64)
I. Mục đích- yêu
cầu:
1.Kiến thức :
- Trẻ nhớ tên bài thơ,tác
giả.
- Hiểu nội dung bài thơ và trả
lời được các câu hỏi của
cô
2. Kĩ năng: Rèn
cho trẻ kĩ năng chú ý ghi nhớ có chủ
định
3. Thái độ : Trẻ tập trung chú
ý trong học tập. Thích được đi học ở trường
MN
- PP theo dõi : Trực quan,đàm
thoại
II. Chuẩn bị
- Tranh bải thơ : " Gà học
chữ"
- Tranh " cô giáo", " kéo co", " lá
cờ"
- Tranh chữ to bài thơ " Gà học
chữ"
III. Tiến hành hoạt
động
* Gây hứng thú : Hát bài " Bé rất
ngoan"
- Cô trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài
hát.
- Cô dẫn dắt giới thiệu vào bài thơ " Gà học
chữ"
Hoạt động 1: Cô đọc bài thơ "gà học chữ" của tác giả Phan
Trung Hiếu
- Cô đọc bài thơ qua tranh minh
họa
* Giảng nội
dung:
Bài thơ nói về hai bạn gà trống và gà mái mơ
ngày đầu tiên đến lớp cô dạy chữ O, Gà trống không luyện chữ, nên chữ xiêu vẹo
rất xấu. Còn gà mái mơ chăm chỉ luyện chữ cả đêm. Đến khi nộp bài cho cô chữ O
của gà mái tròn như quả trứng rất đẹp, ai ai cũng
thèm.
- Cô đọc bài thơ qua tranh chữ
viết.
- Cả lớp đọc bài thơ qua tranh chữ 2-3
lần.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc theo nhiều hình thức
khác nhau
- Cô chú ý sửa sai cho
trẻ.
* Đàm thoại
:
- Các con có biết bài thơ này có tên là gì
không? ( gà học
chữ)
- Vậy bài thơ này của tác giả nào? ( Phan
Trung Hiếu
)
- Gà trống và gà mái mơ ngày đầu tiên đi đâu?
( đến lớp
học)
- Cô giáo dạy các bạn chữ gì? ( chữ O
)
- Đến khi nộp bài cho cô, chữ ai đẹp hơn? ( gà
mái mơ)
- Vì sao? ( gà mái luyện
chữ)
- Còn chữ O của gà trống như thế nào? ( xiêu
vẹo )
- Vì sao? ( gà trống bới
cào)
- Các con học tập đức tính của ai? ( gà mái
mơ)
* Giáo dục trẻ trong học tập cũng như trong
sinh hoạt hằng ngày,phải tập trung chú ý nghe cô giảng bài, siêng năng chăm chỉ
trong công
việc.
Hoạt động 2 : Trò chơi " Ai thông minh hơn
"
- Cô gắn tranh "kéo co", " cô giáo", "lá
cờ"
- Cho 2 trẻ lên tìm và gạch chân chữ cái
O,Ô,Ơ
- Trẻ nào tìm nhanh,đúng được cô, các bạn
khen.
ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY
1. Sức khỏe:
………………………………………………...............
2. Kiến
thức - Kỹ
năng: ....................................................................
3. Thái độ và hành
vi:
………………………………………………
4.Lưu ý và đề
xuất: …………………………………………………
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét