CHỦ ĐỀ : BÉ ĐƯỢC LÀM
GÌ TRONG MÙA HÈ
LĨNH VỰC:PHÁT TRIỂN
NGÔN NGỮ
Đề tài :Thơ “ Giờ
chơi”
I. Mục đích:
- Kiến thức: + Trẻ biết tên bài
thơ.
+ Trẻ thuộc
bài thơ.
- Kỹ năng: + Phát triển khả
năng chú ý lắng nghe của
trẻ.
+ Phát triển
ngôn ngữ ,tăng vốn từ cho
trẻ.
- Giáo dục: Trẻ biết giúp đỡ bạn
bè, chơi đoàn kết với các
bạn
-Phương pháp:đàm
thoại,thực
hành
II. Chuẩn
bị:
- Tranh về bài
thơ.
III. Cách thức tiến
hành:
*Gây hứng
thú:
Cho trẻ hát bài hát “mùa hè đến”
và đàm thoại về chủ
đề.
Hoạt động
1:
Dạy trẻ đọc
thơ:
Cô đọc thơ “Giờ
chơi”
Lần 1: Cô đọc lần 1 kết hợp
tranh minh họa bài
thơ.
-Cô giới thiệu về tên bài
thơ,tên tác
giả.
Cô vừa đọc bài thơ
gì?
Cho trẻ xem tranh các bạn đang
chơi trong giờ
chơi.
GD:Khi chơi các con không được
tranh dành đồ chơi của
nhau
khi cô dạy các con phải ngoan
không nói chuyện,nghe lời cô
giáo.
Tiến hành cho trẻ đọc thơ cùng
cô.
-Cho trẻ đọc thơ từng câu theo
cô
-Cho lớp đọc,tổ đọc,cá nhân đọc
từng câu theo
cô.
-Cô giảng nội dung bài
thơ:
Bài thơ nói về các bạn nhỏ chơi
trong giờ chơi,chơi xong cất đồ chơi gọn gàng và sạch
sẽ..
Hoạt động
2:
Đàm thoại về bài
thơ:
- Các con vừa đọc bài thơ
gì?
- Trong bài thơ nói về
ai?
- Các bạn chơi như thế
nào?
- Các con có yêu quý các bạn
không?
- Yêu quý thì phải như thế
nào
Hôm nay cô thấy ai cung ngoan cô
khen các con giỏi
nào.
Hoạt động 3: Trò chơi “Xếp
hình”
Cách chơi: Cô chuẩn bị nhiều đồ
chơi xếp hình, nhiệm vụ của các bạn là xếp thành những con vật hoặc đồ chơi mà
trẻ thích.
IV.Đánh giá kết quả thực
hiện:
1.Sức khỏe
:
………………………………………………………………………………
2.Kiến thức- kĩ năng
:
……………………………………………………………………………
3.Thái độ,hành vi
:
………………………………………………………………………………
4.Lưu ý đề
xuất:
………………………………………………………………………………
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét