Chủ
đề nhánh: Những
con thú rừng
PTNN :
Chuyện: Bác gấu đen và hai chú
thỏ
I .Yêu
cầu: .
- Trẻ
nhớ được tên truyện « Bác gấu đen và hai chú thỏ », nhớ dược các nhân vật trong
truyện (gấu đen, thỏ nâu, thỏ
trắng).
- Trẻ
hiểu được nội dung
truyện.
- Trẻ
hiểu dược một số tình tiết chính xảy ra trong
truyện.
- Thông
qua câu chuyện giáo dục trẻ biết yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh và
biết vâng lời cô
giáo.
II.Chuẩn
bị
- Tranh
minh hoạ.
- Cô
thuộc truyện và kể diễn
cảm.
III.Hoạt
động của cô và
trẻ
- Cô cháu
cùng chơi trò chơi “con
thỏ.
- Các con
vừa chơi trò chơi nói về con
gì ?
- Thỏ có
đặc điểm gì ? thích ăn
gì ?
- Cô có
câu chuyện kể về hai chú thỏ. Thỏ nâu và thỏ trắng. Một hôm có một bác gấu đi
trong rừng gặp mưa ướt lướt thướt. trong hai bạn thỏ, bạn nào đã cho bác gấu trú
nhờ, để biết được điều đó các con ngồi thật ngoan cô sẽ kể cho lớp mình nghe câu
chuyên « Bác gấu đen và hai chú thỏ »
nhé !
*.Kể
chuyện :
- Lần 1,
cô kể chuyện kết hợp với nét mặt, cử chỉ, điệu
bộ.
- Cô vừa
kể cho các con nghe câu chuyện
gì ?
- Lần 2,
cô kể với tranh
vẽ.
*.Đàm
thoại :
- Trong
câu chuyện có những nhân vật
nào ?
- Bác gấu
đen đi chơi về gặp trời mưa, bác đã đến nhà ai xin trú
nhờ ?
- Bạn thỏ
nâu có cho bác gấu trúi nhờ không ? tại
sao ?
- Bác gấu
lại đi đến nhà
ai ?
- Khi bác
gấu gõ cửa bạn thỏ trắng đã làm
gì ?
- Đến nửa
đêm ai đến gõ cửa nhà thỏ
trắng ?
- Chuyện
gì đã xảy ra với thỏ nâu lúc nửa
đêm ?
- Ai đã
giúp bạn thỏ nâu dựng lại
nhà ?
- Trong
hai bạn thỏ nâu và thỏ trắng ai ngoan
hơn ?
- Vì
sao ?
- Trong
hai bạn thỏ trắng và thỏ nâu, thỏ trắng ngoan hơn, vì bạn thỏ trắng đã biết giúp
đỡ bác gáu lucq bác ấy gặp khó khăn. Còn bạn thỏ nâu cuối cùng cũng đã nhận ra
lỗi của mình và sửa chữa lỗi sai
đó.
- Các con
ạ ! chúng mình phải biết giúp đỡ người khác trong lúc họ gặp khó khăn thì mới
trở thành người tốt. các con còn nhỏ chưa làm được những việc lớn để giúp đỡ mọi
người thì chúng mình phải ngoan , ăn thật giỏi, đi học không khóc nhè, và phải
nghe lời cô giáo, ông bà cha mẹ, như vậy là mọi người đã vui lắm
rồi.
*.Trò
chơi « Thỏ về
chuồng » .
- Cô giới
thiệu trò chơi, phổ biến luật chơi, cách
chơi.
- Tổ chức
cho trẻ
chơi.
- Nhận
xét sau khi
chơi.
- Hát vận
động bài : « Trời nắng, trời
mưa »
Cô nhận
xét tiết học và tuyên dương
trẻ
- Trẻ thích nghe cô
kể chuyện và biết tính cách của các nhân vật.- Bác gấu, thỏ trắng
: tốt bụng biết giúp đỡ mọi người- Thỏ nâu : ích kỷ
nhưng biết nhận lỗi- Trẻ hiểu nội dung
chuyện và dùng ngôn ngữ của mình để diễn đạt. Phát triển ngôn ngữ cho
trẻ.- Giáo dục trẻ phải
biết yêu thương nhau
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* HĐCMĐ:Vẽ trên sân về chủ
đề.
I. Kết
quả mong đợi:
-
Trẻ ngoan, hứng thú học vẽ được một số con vật mà trẻ thích, chơi trò chơi
ngoan.- Giáo dục trẻ biết lợi ích của các con vật nuôi, biết chăm sóc bảo
vệ.
II.
Chuẩn bị:-
Phấn vẽ, nón, mũ cho trẻ, một số đồ chơi ngoài trời
III.
Hoạt động của cô và trẻ:
- Cô dặn dò trẻ khi ra sân phải
trật tự chú ý nghe lời cô
giáo.
- Cô cùng trẻ hát bài "Đố
bạn"
- Cô trò chuyện và hỏi trẻ về
một số con vật sống trong
rừng
- Cô mời trẻ
kể.
- Bây giờ cô sẽ cho các con vẽ
những con vật mà các con biết
nhé.
- Các con thích vẽ gì? Cô mời
2-3 trẻ
kể.
- Cô phát phấn cho trẻ thực
hiện.
- Cô đến từng nhóm trẻ gợi ý
giúp đỡ trẻ
vẽ.
- Cô hỏi
trẻ.
+ Con vẽ gì đây? Con vẽ con thỏ
như thế
nào?
+ Còn con đang vẽ con gì đậy
nữa?
- Cô khuyến khích trẻ vẽ được
những con vật mà trẻ yêu
thích.
- Cô tuyên dương
trẻ.
- Cô giáo dục trẻ phải biết lợi
ích của các con vật biết yêu quý, bảo vệ, chăm sóc các con vật, biết tránh xa
những con vật nguy
hiểm.
*TCVĐ: mèo đuổi
chuột
- Cô giới thiệu trò chơi, luật
chơi, tổ chức cho trẻ
chơi.
- Cô bao quát
trẻ.
* Chơi tự do: Chơi với bóng, chong chóng,
xếp hình
-
Cô quản trẻ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét