KẾ HOẠCH
TUẦN
Chủ
đề nhánh Bé biết
những con vật nào sống ở dưới
nước
Thời gian
từ …………. -
…………
Thứ
Hoạt
động
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
Đón
trẻ
Thể dục sang
|
- Cô đón trẻ vào lớp với thái độ
ân cần, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. Hướng trẻ đến các góc
chơi.
- Trò chuyện về chủ
điểm.
+) TDS: - Khởi
động: Cho trẻ tập theo băng nhac bài “ Nào chúng ta cùng tập thể dục ” kết
hợp với các kiểu chân đi – chạy – nhảy – nâng cao
đùi.
- Trọng
động: BTPT:
* ĐT Hô
hấp:
+Cho trẻ hít vào thở ra ĐT: Hai
tay dang ngang,đưa hai tay lên
cao
+Cho trẻ làm động tác thổi nơ
bay,bứt hoa ngửi
hoa.
* ĐT Tay: Đt 2 Hai
tay ®a sang ngang, đưa lªn
cao
* ĐT lườn: Đt 2:Đứng nghiêng người
sang bên
* ĐT ch©n: Đt 1: ®øng,khuþu
gèi
* ĐT bật: Bật chụm và tách
chân
- Hồi tĩnh: +Làm động tác
chim bay nhẹ nhàng về
lớp
+Cho trẻ đi nhẹ ngàng một vòng trong sân
tập
|
HOẠT ĐỘNG
CHUNG
|
*PTNT
Trò chuyện tìm hiểu về một số
con vật sống dưới
nước
|
* PTTC
Đi bằng gót chân và khuyu
gối
|
* PTTM
DH: Cá vàng
bơi
NH: Chú ếch
con
TC: Ai nhanh
nhất
|
* PTNN
Thơ “Rong và cá ”
|
*
PTNT
Dán con
cá
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
|
HĐCMĐ Quan sát con
cá.
TCVĐ: Ô tô và chim
sẻ
CTYT
|
HĐCMĐ
Đọc đồng giao “Cái bống đi
chợ”
TCVĐ: Cáo và
thỏ
CTY
|
HĐCMĐ
Vẽ tự do trên sân theo chủ
đề
TCVĐ: Đá bóng
gai
CTYT
|
HĐCMĐQuan sát con
tôm
TCVĐ:Dung dăng dung
dẻ
CTYT
|
HĐCMĐ Xem tranh về chủ
đề
TCVĐ: Mèo và chim
sẻ
CTYT
|
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
|
HDTCM:
TC: Cắp
cua
|
LQKTM
Bài hát: Cá vàng
bơi
Chơi tự do các
góc
|
LQKTM “Rong và
cá”
Chơi tự do các
góc
|
ÔLKT
Hoàn thành bài tập tạo
hình
|
- Đóng, mở chủ đề
nhánh.
-NG cuối
tuần
|
|
|
|
|
|
|
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
GÓC
|
|
|
|
|
Trẻ biết sử dụng các khối gỗ, gạch, cây cối để
tạo thành ao cá trại chăn nuôi
|
Đồ chơi lắp ghép, gỗ, gạch, cây
xanh.
|
* Cô cháu cùng hát bài “Cá vàng
bơi”
- Cô cho trẻ về các góc chơi theo ý
thích
- Trẻ chơi cô bao quát trẻ chơi, cô gợi ý trẻ
chơi ở các góc, cô đóng vai chơi với
trẻ
- Cô đặt một số câu hỏi hỏi
trẻ
- Cô động viên khen ngợi
trẻ
Nhận xét : Cô đến các góc chơi nhận xết nhẹ
nhàng
|
|
Trẻ thể
hiện vai chơi của mình trong khi chơi.
|
Bộ đồ chơi nấu ăn, bác sỹ , bán
hàng.
|
* Cô cháu
cùng chơi trò chơi sau đó cô cho trẻ về các góc chơi theo ý
thích
- Trẻ
chơi cô bao quát trẻ chơi, cô gợi ý trẻ chơi ở các góc, cô đặt một số câu hỏi
hỏi trẻ
- Cô động
viên khen ngợi
trẻ
Nhận xét
: cô đến các góc chơi nhận xét nhẹ nhàng, cô nhắc nhỡ trẻ cất đồ
chơi
|
|
Trẻ biết cách tô màu, vẽ nặn các
con vật.Trẻ hát được một số bài hát về chủ
đề.
|
Giấy vẽ, bút màu, đất nặn, bảng
con, một số dụng cụ âm
nhạc.
|
* Cô đọc một số câu đố về các
con vật, cô cho trẻ về các góc chơi theo ý
thích
- trẻ chơi cô bao quát trẻ , cô
đặt một số câu hỏi hỏi
trẻ
- Cô động viên trẻ chơi ở các
góc
Nhận xét : cô đến các góc chơi
nhận xét nhẹ nhàng, cô nhắc nhỡ trẻ cất đồ
chơi
|
|
Trẻ biết cách dở sách, hiểu nội
dung của các bức
tranh.
|
Tranh ảnh sách báo về chủ
đề
|
Đây
là những con vật gì? Chúng sống ở đâu? Bỏ chim vào lồng chim sẻ nh thế nào? nó
sống ở
đâu?
Con
định cho gà ăn thức ăn gì? để chuòng trại luôn sạch sẽ chúng ta phải làm
gì?
Chúng
ta phải làm gì khi các con vật bị
ốm?
|
|
Trẻ biết sử dụng các vật liệu
sẵn có để xếp thành các hình, các con
vật.
|
Que tính, vỏ sò, vỏ ốc, hột
hạt.
|
*
Cô đến bên góc gợi ý trẻ
chơi
Các
họa sĩ đang vẽ gì đấy, con mèo như
thế nào? tai nó NTN? Nó sống ở đâu thức ăn là
gì?
Lá
cây này dùng để làm
gì?
Kết
thúc cô cho trẻ trưng bày sản phẩm lên góc và thu dọn đồ chơi gọn
gàng
|
| | | |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét