Chủ
đề nhánh Bé biết
những con vật nào sống ở dưới nước
Phát
triển thẩm mỹ: Dán con
cá
I, Yêu
cầu:
- Trẻ biết đặc điểm của con cá
như đầu cá, thân cá, đuôi
cá.
- Trẻ dán cân xứng không để hồ
nhem ra
ngoài.
- Thông qua nội dung dán con cá,
tạo cho trẻ cảm nhận cái đẹp trong mỹ
thuật
- Trẻ biết yêu thương chăm sóc
các con vật sống dưới
nước.
II/CHUẨN
BỊ
-Tranh
mẫu
- Con cá, giấy cho trẻ
dán
- Giá đựng sản phẩm của
trẻ
III/ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ
TRẺ
-Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài
“Cá vàng
bơi”
-Trẻ cùng quan sát và đàm thoại
các con vật sống dưới
nước
- Cô cho trẻ kể các con vật sống
ở dưới nước mà trẻ
biết.
*Cô hướng
dẫn
- Hôm nay cô sẽ cho các bạn dán
tranh con cá để làm được tranh đẹp thì cô sẽ giới thiệu bức tranh của cô cho các
con xem
- Cô dùng thủ thuật gây hứng thú
cho trẻ cùng xem tranh
mẫu
+ Đàm thoại tranh
mẫu:
- Cô có bức tranh gì? Bạn nào có
nhận xét gì về bức tranh của
cô?
- Con cá có màu gì? Con cá có
những bộ phận gì
nữa?
+ Cô dán tranh
mẫu:
- Để dán được con cá cho đẹp thì
các con nhìn xem cô dán mẫu
nhé
- Cô có con gì đây? Cô lật mặt
trái của con
cá
- Cô vừa dán vừa hỏi trẻ nên dán
như thế nào ? con cá có màu gì? Dán cái gì trước? Khi cô lấy hồ dán cô có lấy
nhiều không? Cô lấy vừa. Khi cô phết hồ dán cô cũng nhem ra ngoài, khi cô phết
hồ cô bôi từ từ đến hết con cá và khi cô bôi xong thì cô lật lại và cô dàn vào
giấy sao cho cân xứng không cao quá cũng không thấp qúa. Cô đã hoàn thành bức
tranh cho trẻ kể lại cô vừa dán xong con vật gì? Và quá trình
dán?
*Trẻ dán
tranh
- Cô cho trẻ về chổ ngồi và tiến hành
dán
- Cô chú ý theo dỏi trẻ dán,
nhắc trẻ tư thế ngồi dán, và các đặc điểm của con
cá
- Cô đi đến từng trẻ quan sát và
gợi ý để trẻ dán, và dán không để hồ nhem ra
ngoài
-Nhắc trẻ thời
gian
*Trưng bày sản
phẩm
-Cho trẻ đọc bài thơ “Rong và
cá” và mang sản phẩm của mình lên kệ trưng
bày
-Trẻ tự nhận xét bài của bạn và
của mình
-Cô nhận xét
chung
* Giáo dục
trẻ
- Trẻ biết yêu quý,
bảo vệ các con vật sống dưới nước. Biết bảo vệ nguồn
nước..
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Hoạt động có mục đích: Xem tranh
về các con vật sống dưới
nước.
TCVĐ: Mèo và chim
sẻ
I. Kết quả mong
đợi:
- Trẻ hứng thú xem tranh cùng
cô.
- Trẻ chơi với nhau đoàn
kết.
- Biết trả lời các câu hỏi của
cô
II. Chuẩn bị
:
- Tranh về chủ
đề
III. Hoạt động của cô và
trẻ:
- Cô cùng trẻ đi ra sân và hát
bài “Cá vàng
bơi”.
- Cô hỏi trẻ: + Bài hát nói đến
con vật
gì?
+ Cá là con vật sống ở
đâu?
+ Có những con vật gì sống dưới
nước?
- Cô mời trẻ
kể.
- Cô cho trẻ xem tranh về các
con vật sống dưới
nước.
- Cô trò chuyện với trẻ về các
bức tranh
.
- Cô chỉ vào con cua và hỏi
trẻ.
+ Con gì
đây?
+ Con cua có màu
gì?
+ Con cua có những bộ phận
gì?
- Cô cho trẻ chỉ vào các bộ phận
của con cua và gọi tên các bộ phận
đó.
+ Con cua là con vật sống ở
đâu?
+ Cua là con vật giàu chất
gì?
- Cô khuyến khích nhiều trẻ trả
lời.
- Tương tự cô cho trẻ xem và trò
chuyện về các con vật khác như Tôm, cua, cá...và lợi ích của các con
vật.
- Cô khen trẻ kết hợp giáo dục
trẻ biết lợi ích của các con vật, biết chăm sóc bảo vệ các con vật và ăn nhiều
loại thức ăn được chế biến từ các loại động
vật.
* TCVĐ: Mèo và chim
sẽ.
- Cô giới thiệu trò chơi, luật
chơi, tổ chức cho trẻ chơi 3-4
lần.
- Cô bao quát trẻ và tham gia
chơi cùng
trẻ.
* Chơi tự do:
- Chơi với đồ chơi ngoài
trời.
- Cô quản trẻ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét