Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

CHỦ ĐỀ Trang phục mùa hè Đề tài: Thơ Đi Chơi


CHỦ ĐỀ : Trang phục mùa hè


LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

Đề tài: THƠ Đi Chơi


I. Mục đích:
- Kiến thức: + Trẻ biết tên bài thơ,
                    +Trẻ đọc được theo cô từng câu bài thơ “đi chơi”,
- Kỹ năng:   + Phát triển khả năng chú ý lắng nghe của trẻ.
                    + Phát triển vốn từ cho trẻ.
- Giáo dục: Trẻ biết giúp đỡ bạn bè, chơi đoàn kết với các bạn.
-Phương pháp: thực hành
II. Chuẩn bị:
Các đồ dùng đồ chơi cho trẻ.
- Tranh minh họa bài thơ “Đi chơi”.
III. Cách thức tiến hành:
*Gây hứng thú :
Cho trẻ đi xem xung quanh lớp và đàm thoại một bức tranh cô chuẩn bị dán trên tường.
Hoạt động 1:
Cô đọc thơ
Lần 1: Cô đọc thơ diễn cảm không tranh
Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
Lần 2: Cô đọc kết hợp tranh minh họa
Cô vừa đọc xong bài thơ gì?
*Cô giảng nội dung bài thơ:

*Dạy cả lớp đọc thơ:
-Cả lớp đọc từng câu theo cô
-Tổ, nhóm,cá nhân đọc thơ từng câu theo cô.
-Trẻ nào thuộc thì cho trẻ đọc.
Hoạt động 2:
Đàm thoại:
-Cô vừa cho các con đọc bài thơ gì?
-Bài thơ nói bạn nhỏ làm gì?
GD: Các con ạ ,khi đi chơi ra ngoài các con nhớ đội mũ hoặc che dù khỏi bị nắng hoặc mưa đấy các con ạ.
Hoạt động 3:Trò chơi cái gì biến mất.
Cô phổ biến luật chơi và cách chơi
Tổ chức cho trẻ chơi
IV.Đánh giá kết quả thực hiện:
1.Sức khỏe :
………………………………………………………………………………
2.Kiến thức- kĩ năng :
……………………………………………………………………………
3.Thái độ,hành vi :
………………………………………………………………………………
4.Lưu ý đề xuất:


………………………………………………………………………………

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét