Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

CHỦ ĐỀ BÉ ĐƯỢC LÀM GÌ TRONG MÙA HÈ Đề tài :Hát và vận động “Trời nắng trời mưa”


CHỦ ĐỀ : BÉ ĐƯỢC LÀM GÌ TRONG MÙA HÈ 


LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

Đề tài :Hát và vận động “Trời nắng trời mưa”



  I. Mục đích:
- Kiến thức: Trẻ hát từng câu theo cô
                    Trẻ hát theo cô cả bài hát.
- Kỹ năng:   + Phát triển khả năng chú ý lắng nghe của trẻ.
                    + Phát triển ngôn ngữ cho trẻ ,trẻ hát to,
- Giáo dục: Trẻ biết vâng lời cô,  ngồi ngoan trong lớp học múa hát với cô.
-Phương pháp:thực hành
II. Chuẩn bị:
- Đĩa nhạc bài hát “ Trời nắng trời mưa”, 
- Phòng sạch sẽ, cô và trẻ gọn gàng.
IV. Cách thức tiến hành:
*Gây hứng thú:
  Các con ơi:Cô đâu? Lại đây với cô nào.
  Các con có thích được cùng múa hát với các bạn không?
- Khi chơi với các bạn chúng mình phải làm sao nhỉ?
- Chúng mình ngồi trong lớp để làm gì?
Hôm nay cô có 1 bài hát rất hay, cô cháu mình sẽ cùng nhau học hát bài hát này nhé!
Hoạt động 1:

Hát vận động“Trời nắng trời mưa”.
* Cô hát cho trẻ nghe:Giới thiệu tên bài hát,tên tác giả.
Lần 1: Cô hát không nhạc.
Cô vừa hát bài gì?
Lần 2: Cô hát kết hợp nhạc, biểu diễn minh họa,
giảng giải nội dung:Bài hát nói về bạn thỏ đi tắm khi trời nắng,Thỏ vươn vai,rung đôi tai, nhảy đùa trong nắng.Khi gặp mưa thì thỏ chạy nhanh về nhà.
* Vận động:
- Tập thể hát vận động.
- Cho nhóm trẻ hát vận động ( nhóm bạn trai, bạn gái)
- Cá nhân trẻ hát vận động( nếu trẻ không hát được thì cho trẻ hát cùng cô).
Cô chú ý sửa sai cho trẻ, khen ngợi, động viên trẻ.
Hoạt động 2
Nghe tiếng hát tìm đồ vật.
Trẻ ngồi hình vòng cung.
Gọi trẻ A đội mũ chóp đứng trên bảng.
Gọi trẻ B đi giấu đồ vật sau lưng một bạn nào đó.Trẻ A đi tìm cả lớp hát nhỏ,Trẻ A đến gần đồ vật thì cả lớp hát to.Trẻ A tìm đồ vật cho được.
IV.Đánh giá kết quả thực hiện:
1.Sức khỏe :
………………………………………………………………………………
2.Kiến thức- kĩ năng :
……………………………………………………………………………
3.Thái độ,hành vi :
………………………………………………………………………………
4.Lưu ý đề xuất:

………………………………………………………………………………

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét