Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

PTTM: DH: Gà trống, mèo con và cún con

Chủ đề nhánh Nhà bé nuôi những con vật nào
PTTM: DH: Gà trống, mèo con và cún con
NH: Ba bà đi bán lợn con
TC: Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng

I. Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên tác giả và hát thuộc lời bài hát.
- Biết vỗ tay, gõ đệm theo giai điệu bài hát
- Biết lắng nghe và cảm nhận được giai điệu bài nghe hát.chơi trò chơi ngoan.
II. Chuẩn bị:
Tranh chủ điểm, xắc xô, trống lắc, phách tre.
III. Hoạt động của cô và trẻ.
- Cô cùng trẻ đọc bài đồng dao" Con gà cục tác lá chanh"
- Cô trò chuyện với trẻ về các con vật trong bài đồng dao.
- Các  con vật đó được nuôi ở đâu? Cho trẻ kể về con vật nuôi trong gia đình
- Cô bắt chước tiếng kêu của con gà,con chó ,con mèo hỏi trẻ tiếng kêu con gì?
- Cô dẫn dắt giới thiệu bài hát :gà trống ,mèo con ,và cún con của nhạc sỹ Thể vinh và hát cho trẻ nghe 1 lần.
- Cô hỏi trẻ:
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
+ Bài hát do ai sáng tác?
- Cô bắt nhịp cho trẻ 3-4 lần.
- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát.
+ Bài hát nói đến con vật gì?
+ Con trông gáynhư thế nào?
Mèo con luôn làm gì ?
cún con đã  làm gì?
- Cô khen trẻ
- Mời từng tổ, nhóm, cá nhân đứng dậy hát.
- Cho cả lớp hát lại bài hát kết hợp vỗ tay theo lời ca 1 lần.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ "Đàn gà con"
- Cho cả lớp hát lại bài hát có sử dụng nhạc cụ 2 lần.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô dẫn dắt giới thiệu bài hát"Ba bà đi bán lợn con" và hát cho trẻ nghe 1 lần.
- Cô giới thiệu tên,tác giả, nội dung bài hát .
- Cô hát lần 2 mời trẻ đứng dậy làm động tác minh họa cùng cô.
- Cô tuyên dương trẻ.
* TC: Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi.3-4 lần.
- Cô bao quát trẻ.
- Kết thúc cho trẻ hát lại bài hát gà trống ,mèo con ,và cún con đi ra sân.




HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
*HĐCMĐ :Xem tranh trò chuyện về các con vật nuôi trong gia đình
 I Kết quả mong đợi :
Trẻ chú ý xem tranh biết được một số con vật nuôi trong gia đình.
- Trẻ biết lợi ích của các con vật nuôi, biết chăm sóc bảo vệ các con vật.
II. Chuẩn bị:
Tranh ảnh về một số con vật nuôi trong gia đinh.
- Dây kéo co.
III. Hoạt động của cô và trẻ:
- Cô dặn dò trẻ khi đi ra sân phải trât tự không được chen lấn xô đẩy nhau.
- Cô cùng trẻ hát bài khúc hát dạo chơi đi ra sân trường.
 - Cô trò chuyện với trẻ:
+ Các con có thể kể một số con vật nuôi ở gia đình con?
- Cô mời 2-3 trẻ kể.
- Cô đưa tranh các con vật nuôi ra hỏi trẻ?
+ Cô có bức tranh vẽ gì?
+ Có những con vật gì đây?
- Cô chỉ vào con mèo hỏi trẻ.
+ Con gì đây?
+ Con mèo có màu gì?
+ Con mèo kêu như thế nào?
+ Nuôi mèo để làm gì?
+ Còn con gì đây nữa?
- Cô gợi hỏi trẻ để trẻ kể được các con vật nuôi, nơi ở, điiều kiện, ích lợi của các con vật đó.
- Cô khuyến khích nhiều trẻ trả lời.
- Cô tuyên dương trẻ kết hợp giáo dục trẻ phải biết yêu quý, bảo vệ và chăm sóc con vật.
* TCVĐ: Kéo co.
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi cho trẻ.
- Tổ chức cho trẻ chơi.Cô bao quát trẻ.
* Chơi theo ý thích: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Cô quản trẻ.
                                                   
                                               HOẠT ĐỘNG GÓC
 *Góc chính :      Góc xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi
 *Góc kết hợp :  Góc học tập: Xếp các con vật bằng hột hạt.
                          Góc phân vai: Nấu ăn

                          Góc sách truyện: Xem tranh sách về chủ đề

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét