Chủ đề nhánh Nhà bé
nuôi những con vật nào
PTTM: DH: Gà trống,
mèo con và cún con
NH: Ba bà đi bán
lợn con
TC: Thỏ nghe hát
nhảy vào chuồng
I.
Yêu cầu:
-
Trẻ nhớ tên tác giả và hát thuộc lời bài
hát.
-
Biết vỗ tay, gõ đệm theo giai điệu bài
hát
-
Biết lắng nghe và cảm nhận được giai điệu bài nghe hát.chơi trò chơi
ngoan.
II.
Chuẩn
bị:
- Tranh
chủ điểm, xắc xô, trống lắc, phách
tre.
III.
Hoạt động của cô và
trẻ.
-
Cô cùng trẻ đọc bài đồng dao" Con gà cục tác lá
chanh"
-
Cô trò chuyện với trẻ về các con vật trong bài đồng
dao.
-
Các con vật đó được nuôi ở đâu? Cho trẻ kể về con vật nuôi trong gia
đình
-
Cô bắt chước tiếng kêu của con gà,con chó ,con mèo hỏi trẻ tiếng kêu con
gì?
-
Cô dẫn dắt giới thiệu bài hát :gà trống ,mèo con ,và cún con của nhạc sỹ Thể
vinh và hát cho trẻ nghe 1
lần.
-
Cô hỏi
trẻ:
+
Cô vừa hát cho các con nghe bài hát
gì?
+
Bài hát do ai sáng
tác?
-
Cô bắt nhịp cho trẻ 3-4
lần.
-
Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài
hát.
+
Bài hát nói đến con vật
gì?
+
Con trông
gáynhư
thế nào?
+ Mèo
con luôn làm gì ?
+ cún
con đã làm
gì?
-
Cô khen
trẻ
-
Mời từng tổ, nhóm, cá nhân đứng dậy
hát.
-
Cho cả lớp hát lại bài hát kết hợp vỗ tay theo lời ca 1
lần.
-
Cô cho trẻ đọc bài thơ "Đàn gà
con"
-
Cho cả lớp hát lại bài hát có sử dụng nhạc cụ 2
lần.
-
Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
-
Cô dẫn dắt giới thiệu bài hát"Ba bà đi bán lợn con" và hát cho trẻ nghe 1
lần.
-
Cô giới thiệu tên,tác giả, nội dung bài hát
.
-
Cô hát lần 2 mời trẻ đứng dậy làm động tác minh họa cùng
cô.
-
Cô tuyên dương
trẻ.
*
TC: Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng
-
Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi.3-4
lần.
-
Cô bao quát
trẻ.
-
Kết thúc cho trẻ hát lại bài hát gà
trống ,mèo con ,và cún con đi
ra sân.
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
*HĐCMĐ :Xem
tranh trò chuyện về các con vật nuôi trong gia
đình
I
Kết quả mong đợi :
- Trẻ
chú ý xem tranh biết được một số con vật nuôi trong gia
đình.
-
Trẻ biết lợi ích của các con vật nuôi, biết chăm sóc bảo vệ các con
vật.
II.
Chuẩn
bị:
- Tranh
ảnh về một số con vật nuôi trong gia
đinh.
-
Dây kéo
co.
III.
Hoạt động của cô và trẻ:
-
Cô dặn dò trẻ khi đi ra sân phải trât tự không được chen lấn xô đẩy
nhau.
-
Cô cùng trẻ hát bài khúc hát dạo chơi đi ra sân
trường.
-
Cô trò chuyện với
trẻ:
+
Các con có thể kể một số con vật nuôi ở gia đình
con?
-
Cô mời 2-3 trẻ
kể.
-
Cô đưa tranh các con vật nuôi ra hỏi
trẻ?
+
Cô có bức tranh vẽ
gì?
+
Có những con vật gì
đây?
-
Cô chỉ vào con mèo hỏi
trẻ.
+
Con gì
đây?
+
Con mèo có màu
gì?
+
Con mèo kêu như thế
nào?
+
Nuôi mèo để làm
gì?
+
Còn con gì đây
nữa?
-
Cô gợi hỏi trẻ để trẻ kể được các con vật nuôi, nơi ở, điiều kiện, ích lợi của
các con vật
đó.
-
Cô khuyến khích nhiều trẻ trả
lời.
-
Cô tuyên dương trẻ kết hợp giáo dục trẻ phải biết yêu quý, bảo vệ và chăm sóc
con vật.
*
TCVĐ: Kéo
co.
-
Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi cho
trẻ.
-
Tổ chức cho trẻ chơi.Cô bao quát
trẻ.
*
Chơi theo ý thích: Chơi với đồ chơi ngoài
trời.
-
Cô quản
trẻ.
HOẠT
ĐỘNG
GÓC
*Góc
chính : Góc
xây dựng: Xây trang trại chăn
nuôi
*Góc
kết hợp : Góc
học tập: Xếp các con vật bằng hột
hạt.
Góc phân vai: Nấu
ăn
Góc sách truyện: Xem tranh sách về chủ đề
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét