CHỦ ĐỀ : BÉ ĐƯỢC LÀM
GÌ TRONG MÙA HÈ
LĨNH VỰC:PHÁT TRIỂN
NHẬN THỨC
Đề tài : Phân Biệt to
hơn nhỏ hơn
I. Mục đích:
- Kiến thức: Trẻ phân biệt được
to hơn nhỏ hơn của đồ
chơi.
- Kỹ năng: + Phát triển kỹ
năng nhận biết,phân biệt và gọi
tên.
- Giáo dục: Trẻ biết yêu quý,
yêu thích môn
học.
-.Phương pháp :quan sát,thực
hành
II. Chuẩn
bị:
- Bóng to hơn nhỏ
hơn.
- Phòng sạch sẽ, cô và trẻ gọn
gàng.
III. Cách thức tiến
hành:
*Gây hứng thú:
Các con ơi lại đây với cô
nào?
- Buổi sáng ai đưa con đi
học?
- Bây giờ đang là mùa hè thời
tiết rất là nóng vì thế các con mặc quần áo cho mát mẻ
nhé.
- Đây là cái
gi?
- Quả bóng dùng để làm
gị?
- Đây là quả bóng màu
gị?
- Còn đây là quả bóng màu
gị?
- Quả nào to
hơn?
-Hôm nay cô dạy các con nhận
biết,phân biệt to hơn,nhỏ
hơn.
Hoạt động 1:
Cô cho trẻ quan sát 2 quả
bóng,quả bóng đỏ to hơn quả bóng
xanh.
-Cho trẻ nhận xét về 2 quả
bóng.
-Quả bóng nào to hơn: quả bóng
màu đỏ
Cho trẻ đọc :Quả bóng màu đỏ to
hơn.
- Quả bóng nào nhỏ hơn? Quả bóng
màuxanh
Cho trẻ đọc :Quả bóng màu xanh
nhỏ hơn.
Luyện tập :
Cho từng bạn lên so sánh 2 quả
bóng có kích thước và màu sắc khác
nhau.
-Trong rổ trẻ có 2 quả bóng to
nhỏ khác
nhau.
-Cô nói to hơn :trẻ tìm quả bóng
màu đỏ.
-Cô nói nhỏ hơn :trẻ tìm quả
bóng màu
xanh.
Hoạt động
2:
Trò chơi: Lộn cầu
vồng.
Từng cặp trẻ đứng đối mặt
nhau,cầm tay nhau rồi vừa đọc bài đồng dao vừa vung tay sang hai bên theo
nhịp.
Lộn cầu
vồng
Nước trong nước
chảy
Có cô mười
bảy
Có chị mười
ba
Hai chị em
ta
Cùng lộn cầu
vồng
Khi đọc đến tiếng cuối cùng,cả
hai trẻ cùng chui qua tay nhau về một phía, quay lưng vào nhau,cầm tay nhau hạ
xuống dưới,tiếp tục đọc,vừa đọc vừa vung tay như lần trước, đến tiếng cuối cùng
lại chui qua tay để trở về tư thế ban
đầu.
IV.Đánh giá kết quả thực
hiện:
1.Sức khỏe
:
………………………………………………………………………………
2.Kiến thức- kĩ năng
:
……………………………………………………………………………
3.Thái độ,hành vi
:
………………………………………………………………………………
4.Lưu ý đề
xuất:
………………………………………………………………………………
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét