CHỦ ĐỀ : BÉ ĐƯỢC LÀM GÌ TRONG MÙA
HÈ
LĨNH VỰC:PHÁT TRIỂN THỂ
CHẤT
Đề tài: Bò chui qua
cổng
I.Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết bò chui
qua cổng.
- Kỹ năng: + Phát triển sự
nhanh nhẹn, khéo
léo.
+ Phát triển
cơ chân, cơ
tay.
- Giáo dục: Rèn luyện thói quen
tập TDTT, trẻ biết tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh, trẻ vui vẻ tập
luyện.
-.Phương
pháp :Quan sát,thực
hành.
II. Chuẩn
bị:
- Xắc
xô.
- Phòng tập sạch sẽ, 2 cổng
chui, cục
tẩy
- Quần áo cô giáo và trẻ gọn
gàng
III. Cách thức tiến
hành:
Gây hứng thú :
Cả lớp đọc thơ : “Giờ
chơi”
Trò chuyện về bài
thơ
Các con vừa đọc xong bài thơ
gì?
-Trong bài thơ các bạn chơi như
thế nào?
-Các bạn có ngoan
không?
-Các con có muốn giống các bạn
trong bài thơ
không?
-Vậy các con phải nghe lời cô
giáo,chơi không tranh dành đồ chơi của nhau
nhé.
* Khởi động:
Cô và trẻ cầm cờ, đi vòng tròn
kết hợp các kiểu đi ( nhanh – chậm, nhấc cao
chân).
Trẻ đứng thành vòng
tròn.
* Trọng
động:
BTPTC:
Bài “ Tập với
cờ”.
- Động tác 1: vẫy cờ ( 4 – 5
lần).
TTCB: Trẻ đứng tự nhiên, 2 tay
cầm cờ thả xuôi. Cô nói “ vẫy cờ”, trẻ giơ cao lên vẫy
vẫy.
- Động tác 2: Trẻ cúi người gõ
cán cờ xuống
đất.
- Động tác 3: Trẻ ngồi xổm gõ
cán cờ xuống
đất.
VĐCB: Bò
chui qua
cổng.
Có một bạn nhỏ đi chơi xa bị
lạc, để về nhà các con phải chui qua một cái cổng các con phải cố gắng để về
nhà nhé!
- Cô làm
mẫu:
Lần 1: Cô làm mẫu không giải
thích.
Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp với
phân tích các thao
tác.
( Ở TTCB cô đứng trước vạch xuất
phát, Khi có hiệu lệnh xuất phát cô bò khéo bằng 2 bàn tay và 2 cẳng chân không
nhón ngón chân lên cao, tới cổng cô cúi xuống bò khéo léo qua cổng mà không làm
đổ cổng.
Lần 3: Cô làm mẫu nhấn mạnh
những điểm cần lưu ý
- Trẻ thực hiện vận
động:
+ 1 trẻ lên thực hiện vận
động.
+ Cả lớp lên thực hiện vận
động.
( Tiến hành cho trẻ chơi 3 - 4
lần, khi trẻ chơi cô chú ý sửa sai và khen ngợi
trẻ).
+ Từng tổ lên thực hiện vận
động.
TCVĐ: Máy
bay
Cô đóng vai người điều khiển
giao thông, trẻ đóng vai máy bay. Khi cô ra hiệu “Máy bay cất cánh”, Tất cả trẻ
dơ 2 tay sang ngang, nghiêng người sang 2 bên và chạy xung quanh lớp.Khi cô nói
máy bay bay chậm thì trẻ làm chậm.Cô nói máy bay bay nhanh thì trẻ làm
nhanh.
IV.Đánh giá kết quả thực
hiện:
1.Sức khỏe
:
………………………………………………………………………………
2.Kiến thức- kĩ năng
:
………………………………………………………………………………
3.Thái độ,hành vi
:
………………………………………………………………………………
4.Lưu ý đề xuất:
………………………………………………………………………………
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét